09 ก.ย. 2563
35 ครั้ง
การบินไทยเปิดตัว “รอยัล ออร์คิด ไดน์นิ่ง เอ็กซ์พีเรียน” ยกบริการอาหารบนเครื่อง ลงมาให้บริการบนภาคพื้นดิน ผู้ไปใช้บริการ จะได้สัมผัสแรกกับการเดินขึ้นร้านอาหารด้วยบันไดขึ้นเครื่องบิน มีกัปตัน และน้องๆ แอร์โฮสเตส มาคอยให้การต้อนรับ ก่อนสัมผัสกับอาหาร โดย Chef First Class ของการบินไทย มาปรุงอาหารระดับพรีเมี่ยม เสริฟในราคาเริ่มต้น ที่ 65 บาท ไปจนถึงจานละ 200 บาท
ที่น่าสนใจ ก็คือ อุปกรณ์ตกแต่งต่างๆ เป็นอุปกรณ์ชิ้นส่วนบนเครื่องบิน เช่น โต๊ะกลางจาก turbine dise ของเครื่องยนต์เครื่องบิน มูลค่าหลักสิบล้านบาท หรือ ที่นั่งก็เป็นเก้าอี้จาก cabin เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดเป็นทรัพย์สินเก่า บางชิ้นอายุกว่า 40 ปี แล้วนำมารีโนเวทใหม่ เพื่อเพิ่มมูลค่า นำกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง โดยผู้ที่มานั่งทานอาหาร สามารถสแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อดูได้ด้วยว่า ชิ้นส่วนนั้นมาจากตรงไหนของเครื่องบิน เปิดให้บริการวันพุธ ถึง วันอาทิตย์ ตั้งแต่ 7.00 น. ถึงบ่าย 2
นางวรางคณา ลือโรจน์วงศ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน กล่าวว่า นี่เป็นโครงการที่ฝ่ายครัวการบินสร้างสรรค์ขึ้น เพื่อเป็นช่องทางหารายได้เพิ่มให้กับบริษัท โดยใช้บุคลากร เชฟ และ วัสดุอุปกรณ์ที่มีอยู่แล้ว ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า สร้างยอดขายเฉลี่ยเดือนละ 3-4 ล้านบาท และยังมีแผนจะขยายโมเดลนี้ ไปยังการบินไทยสาขาสีลม หลานหลวง และจังหวัดท่องเที่ยวใหญ่ๆ เช่น กระบี่ ภูเก็ต เชียงใหม่ ต่อไป
September 09, 2020 at 04:24PM
https://ift.tt/3jYhRVt
การบินไทย ยกบริการอาหารบนเครื่อง ลงมาให้บริการบนภาคพื้นดิน - เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร
https://ift.tt/2MtBO7Q
Bagikan Berita Ini
0 Response to "การบินไทย ยกบริการอาหารบนเครื่อง ลงมาให้บริการบนภาคพื้นดิน - เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร"
Post a Comment