Search

YANG ฮ่องกงคาเฟ่เปิดใหม่ เด่นที่ติ่มซำ ทั้งนึ่ง ทอด อบ และชานมฮ่องกงรสเข้มข้น - thestandard.co

seridapura.blogspot.com

ไม่ต้องบินไกลถึงฮ่องกงก็ได้กินโจ๊กฮ่องกงเนื้อนวลเนียนและชานมฮ่องกงได้ที่ YANG Hong Kong Cafe ร้านอาหารฮ่องกงใจกลางเมือง จากประสบการณ์ร้านอาหารจีนชื่อดัง East Ocean โรงแรม Sc Park กว่า 20 ปี สู่คาเฟ่ฮ่องกงยุคใหม่ที่ตอบโจทย์หนุ่มสาวชาวเมืองมากขึ้น ด้วยเมนูติ่มซำฮ่องกง อาหารจานด่วน และชานมฮ่องกง แม้จะเป็นเมนูที่เรียบง่าย แต่เราพิถีพิถันตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบ การปรุงอาหาร จนถึงรสชาติที่ถูกปากคนไทย ทุกเมนูติ่มซำของทางร้านเป็นสูตรต้นตำรับตามแบบฉบับฮ่องกงแท้ นำมาผสมผสานกับความโมเดิร์น

เมนูแนะนำคือ ฮะเก๋า (65 บาท) ที่ใช้แป้งห่อฮะเก๋าให้มีความหนากำลังพอดี เข้ากันได้ดีกับไส้ที่ทำจากกุ้งสองชนิด ทั้งความนุ่มเด้งของกุ้งตัวเล็ก และความกรอบเต็มคำของกุ้งตัวใหญ่ ซาลาเปาไส้หมูแดง (30 บาท) ที่ใช้แป้งสูตรลับส่งต่อกันมาในครอบครัวกว่า 30 ปี ที่ช่วยทำให้ซาลาเปาขึ้นรูปสวย เนื้อนุ่ม แน่น ไส้หมูแดงที่ปรุงด้วยเครื่องปรุงนำเข้าจากฮ่องกง ซาลาเปาลูกนี้ต้องใช้ขั้นตอนการทำกว่า 20 ชั่วโมงเลยทีเดียว ส่วนเมนูจานหลักก็มีทั้ง โจ๊กหมูฮ่องกง (125 บาท) เสิร์ฟพร้อมท็อปปิ้งอย่างเปาะเปี๊ยะกุ้งสูตรเด็ดของทางร้าน ความนุ่มนวลเนียนของโจ๊กเข้ากันได้ดีกับความกรอบเกลียวของเปาะเปี๊ยะกุ้ง หรือจะเป็นเมนูข้าวอย่าง ข้าวไก่อบเสฉวน (150 บาท) เมนูเด็ดที่ทางร้านได้ร่วมกันคิดค้นกับเชฟแมทธิว จากห้องอาหาร Nan Bei โรงแรม Rosewood Bangkok นำเสนอความเป็นโมเดิร์นฮ่องกงผ่านเมนูกินง่าย เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว

ปิดท้ายเมนูด้วยเครื่องดื่มยอดนิยมตลอดกาลของฮ่องกงคือ ชานมฮ่องกง (75 บาท) รสชาติเข้มข้น สูตรหวานน้อย หอมกลิ่นชานมฮ่องกงแท้ ไม่ปรุงแต่งกลิ่นและรส มีความหอมมันและขมนิดๆ ติดปลายลิ้น ซึ่งเป็นเสน่ห์ของชาฮ่องกงที่นักเดินทางทั่วโลกตกหลุมรัก

ร้าน YANG Hong Kong Cafe ตั้งอยู่ที่ชั้น 2 โรงพยาบาลพระราม 9 (ขึ้นบันไดเลื่อนร้านอยู่ด้านซ้ายมือ) เปิดทุกวัน เวลา 06.00-20.00 น.

ภาพ: Courtesy of YANG

พิสูจน์อักษร: พรนภัส ชำนาญค้า

Let's block ads! (Why?)




August 26, 2020 at 07:16AM
https://ift.tt/3aUAPsT

YANG ฮ่องกงคาเฟ่เปิดใหม่ เด่นที่ติ่มซำ ทั้งนึ่ง ทอด อบ และชานมฮ่องกงรสเข้มข้น - thestandard.co

https://ift.tt/2MtBO7Q


Bagikan Berita Ini

0 Response to "YANG ฮ่องกงคาเฟ่เปิดใหม่ เด่นที่ติ่มซำ ทั้งนึ่ง ทอด อบ และชานมฮ่องกงรสเข้มข้น - thestandard.co"

Post a Comment

Powered by Blogger.