Search

พาณิชย์ เผยกิจกรรมโปรโมทอาหารไทยกับห้าง AEON ในฮ่องกงผลตอบรับดีเกินคาด ยอดขายสูงสุดในรอบ 10 - อาร์วายที9

seridapura.blogspot.com
พาณิชย์ เผยกิจกรรมโปรโมทอาหารไทยกับห้าง AEON ในฮ่องกงผลตอบรับดีเกินคาด ยอดขายสูงสุดในรอบ 10 ปี

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองฮ่องกง ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าอาหารไทยในงาน "Thai Food Festival 2020" ร่วมกับห้างสรรพสินค้า AEON จำนวน 11 สาขาทั่วฮ่องกง ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยสินค้าอาหารไทยได้รับความนิยมและเป็นที่ชื่นชอบของชาวฮ่องกง ทำให้ยอดจำหน่ายในช่วงการจัดกิจกรรมทำได้มูลค่า 16.615 ล้านเหรียญฮ่องกง หรือประมาณ 68.12 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 36.61% ถือเป็นยอดจำหน่ายสูงสุดนับตั้งแต่มีการจัดงานดังกล่าวมาร่วม 10 ปี

พาณิชย์ เผยกิจกรรมโปรโมทอาหารไทยกับห้าง AEON ในฮ่องกงผลตอบรับดีเกินคาด ยอดขายสูงสุดในรอบ 10 ปี

สำหรับสินค้าที่ขายดีและได้รับความนิยมจากผู้บริโภคชาวฮ่องกง ได้แก่ ผลไม้เมืองร้อนที่มีคุณภาพ เช่น ทุเรียน มะม่วง มังคุด มะพร้าว และผักสด ขนมขบเคี้ยว เครื่องดื่ม อาหาร อาหารพร้อมรับประทาน อาหารทะเลแช่แข็ง อาหารสำเร็จรูปจากเนื้อสัตว์ ส่วนสินค้าที่มีแนวโน้มเติบโตได้ดี จะเป็นกลุ่มสินค้าออร์แกนิกและสินค้าเพื่อสุขภาพ เช่น ผลไม้สด ผักสด น้ำมันรำข้าว ผลิตภัณฑ์มะพร้าว และน้ำมะพร้าวสดบรรจุกระป๋อง

ด้านนางชณันภัสร์ พิศาลอภิพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองฮ่องกง กล่าวเสริมว่า การจัดงานปีนี้ มีความพิเศษกว่าการจัดงานในปีก่อนๆ โดยสำนักงานฯ ได้เชิญผู้แทนจำหน่ายสินค้าไทยในฮ่องกง มาจัดกิจกรรมสาธิตการปรุงอาหารจากวัตถุดิบของไทย เนื่องจากผู้ประกอบการไทยไม่สามารถเดินทางไปร่วมงานได้ เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยการสาธิตการปรุงอาหารได้ใช้วัตถุดิบจากบริษัท เบทาโกร และบริษัท ซีพี อินเตอร์เทรด ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคชาวฮ่องกง

นอกจากนี้ ในช่วงการจัดงาน ทั้ง 2 บริษัทได้จัดเตรียมผลิตภัณฑ์อาหารจำนวนมาก เนื่องจากทุกๆ ปี พบว่ายอดขายในช่วงงานแสดงสินค้าอาหารไทยสูงขึ้นกว่าช่วงปกติ เช่น อาหารสำเร็จรูปเนื้อสัตว์ และอาหารทะเลแช่แข็ง ตลอดจนการจัดโปรโมตผลไม้สดไทยในราคาถูกกว่าช่วงปกติ โดยเฉพาะทุเรียน ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งมีคิวต่อยาวกว่า 10 เมตร จากซุ้มผลไม้ของห้าง

สำหรับการประชาสัมพันธ์การจัดงานในปีนี้ ได้เพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์ผ่านทางออนไลน์ โมบายแอปพลิเคชัน เฟซบุ๊ก และบิลบอร์ดสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน รวมถึงจัดตู้โชว์ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปที่จำหน่ายภายในงาน ณ บริเวณทางเข้าห้าง AEON สาขา Kornhill และทางสำนักงานฯ มีเจ้าหน้าที่ให้บริการข้อมูล การแนะนำผลิตภัณฑ์อาหารไทย ผลไม้และผักสด และการแจกของที่ระลึก โดยผู้ชื้อสินค้าไทยภายในงานสามารถนำใบเสร็จชิงรางวัล Lucky Draw จากความร่วมกับการบินไทย และ ททท. ประจำฮ่องกง แจกตั๋วเครื่องบินไป-กลับฮ่องกง-กรุงเทพฯ และรางวัลที่พักในไทย

ส่วนแผนการสั่งซื้อสินค้าไทย เพื่อนำมาจำหน่ายในห้าง AEON สำนักงานฯ ได้รับแจ้งว่า มีแผนจะสรรหาสินค้าใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มขึ้นมากกว่าปีนี้ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ เนื่องจากปัญหาพบโรคอหิวาต์แอฟริกันในสุกรที่ฮ่องกงนำเข้าจากจีน ทำให้ราคาเนื้อหมูสูงขึ้น ซึ่งเนื้อหมูจากไทยมีคุณภาพและราคาเหมาะสม จึงทำให้ได้รับความนิยมสูงจากลูกค้าในห้าง AEON โดยเฉพาะจากแบรนด์ S.Pure และ CP รวมถึงสินค้าของที่ระลึกที่นิยมของไทย เพื่อนำมาจำหน่ายเป็นครั้งแรกในปีหน้าด้วย

นอกจากนี้ เพื่อให้กระตุ้นและส่งเสริมกิจกรรมทางการตลาด สำนักงานฯ จะจัดกิจกรรมเจรจาการค้าออนไลน์ (Online Business Matching) ควบคู่ไปกับช่องทางการปกติ โดยในมิถุนายน 2563 จะมีการเจรจาการค้าออนไลน์กับผู้นำเข้าฮ่องกง สำหรับผลิตภัณฑ์อาหารทะเลด้วย


Let's block ads! (Why?)




June 22, 2020 at 10:41AM
https://ift.tt/37QIM0C

พาณิชย์ เผยกิจกรรมโปรโมทอาหารไทยกับห้าง AEON ในฮ่องกงผลตอบรับดีเกินคาด ยอดขายสูงสุดในรอบ 10 - อาร์วายที9

https://ift.tt/2MtBO7Q


Bagikan Berita Ini

0 Response to "พาณิชย์ เผยกิจกรรมโปรโมทอาหารไทยกับห้าง AEON ในฮ่องกงผลตอบรับดีเกินคาด ยอดขายสูงสุดในรอบ 10 - อาร์วายที9"

Post a Comment

Powered by Blogger.