Search

หนุ่ม ป.โทลาออกงานประจำ มุ่งเปิด “ร้านผัดไทห่อใบบัว” สร้างอัตลักษณ์ของตัวเองที่พัทลุง - ผู้จัดการออนไลน์

seridapura.blogspot.com


พัทลุง - หนุ่ม ป.โท ลาออกจากงานประจำ มุ่งเปิด “ร้านผัดไทห่อใบบัว” ริมถนนสายอำเภอควนขนุน-ทะเลน้อย จ.พัทลุง สร้างอัตลักษณ์เป็นของตัวเอง

ที่บริเวณริมถนนสายอำเภอควนขนุน-ทะเลน้อย จ.พัทลุง หนุ่มเรียนจบปริญญาโท อายุ 42 ปี อดีตครูอัตราจ้าง และทำงานเป็นพนักงานโรงแรมหรู ยอมลาออกจากงาน หลังจากที่มองว่าการทำงานเป็นลูกจ้างคนอื่นได้รับความกดดัน และมีระเบียบ มีกรอบที่ต้องฝืนกับความรู้สึก และแนวคิดของตัวเอง ยอมลาออกจากงานกลับบ้านเกิดมาเปิดร้านอาหารผัดไทยเล็กๆ ริมทาง สร้างรายได้ มีความสุขกับการที่ได้ทำ พร้อมทั้งสร้าง Signature ของตัวเอง เป็น “ร้านผัดไทยห่อใบบัว” ที่น่ารับประทาน

นายกฤติเดช คงสังข์ปลอด อายุ 42 ปี เจ้าของร้าน และเป็นคนปรุงอาหาร กล่าวว่า เดิมทีเป็นครูอัตราจ้าง และเคยเป็นพนักงานในโรงแรมหรูที่ต้องคอยดูแลลูกค้า และไม่มีเวลาเป็นของตัวเอง ทำให้การทำงานมันเหมือนจะขัดกับความรู้สึก จึงยอมลาออกจากงาน และกลับมาบ้านเพื่อทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ โดยการเปิดร้านอาหารเล็กๆ และขายผัดไท อาหารที่ตัวเองเป็นคนชอบทานอยู่แล้วด้วย

ซึ่งในช่วงแรกได้ทำผัดไทใส่กล่องโฟม และถุงพลาสติก ตระเวนขายตามหมู่บ้าน และส่วนราชการ แต่พบว่าผัดไทที่ใส่กล่องโฟม และถุงพลาสติกนั้นเก็บไว้ได้ไม่กี่ชั่วโมงก็เสีย และมีผลกระทบต่อลูกค้า เลยลองผิดลองถูกใช้ใบตองห่อก็ยังไม่ดีเท่าที่ควร จึงลองนำใบบัวมาใช้ห่อแทน ทำให้ผัดไทที่ปรุงส่งขาย เมื่อใช้ใบบัวสามารถถนอมอาหารได้ แถมใบบัวมีกลิ่นหอมอีกด้วยเมื่อเจอความร้อน ทำให้รสชาติของผัดไทมีความหอมน่ารับประทาน เลยได้เปิดร้านอาหารที่เป็น Signature ของตัวเองคือ “ร้านผัดไทห่อใบบัว” ขึ้น เพื่อปรุงให้ลูกค้าได้รับประทาน

นายกฤติเดช ยังกล่าวอีกว่า สำหรับใบบัวที่นำมาห่อนั้น หากเป็นใบบัวที่มีดอกสีแดง หรือสีอื่นจะมีรสชาติขมเมื่อนำมาห่ออาหาร แต่ที่ตนเองเลือกใช้คือใบบัวหลวงสีชมพู เมื่อนำมาห่อจะมีความหอมของกลิ่นใบบัวเพิ่มขึ้น สำหรับผัดไทห่อใบบัว ราคาจะเริ่มต้นที่ 40 บาท หากสั่งพิเศษราคา 50 บาท ซึ่งหากใครสนใจสั่งรับประทาน หรือจะมาที่ร้าน สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.09-6691-6645 เฟซบุ๊ก “ร้านผัดไทห่อใบบัว”


Let's block ads! (Why?)




September 03, 2020 at 11:54AM
https://ift.tt/34Zs6V7

หนุ่ม ป.โทลาออกงานประจำ มุ่งเปิด “ร้านผัดไทห่อใบบัว” สร้างอัตลักษณ์ของตัวเองที่พัทลุง - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/2MtBO7Q


Bagikan Berita Ini

0 Response to "หนุ่ม ป.โทลาออกงานประจำ มุ่งเปิด “ร้านผัดไทห่อใบบัว” สร้างอัตลักษณ์ของตัวเองที่พัทลุง - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.