Search

ไข่ไก่เคจฟรี ซีพีเอฟ เพื่อสุขภาพที่ดีของผู้บริโภค - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

seridapura.blogspot.com

วันอาทิตย์ ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 06.00 น.

“ไข่ไก่” เป็นวัตถุดิบ นำมาปรุงเป็นอาหารได้หลากหลายเมนู เป็นอาหารแหล่งของโปรตีนคุณภาพดีหาซื้อได้ง่าย ราคาถูกมีคุณค่าทางโภชนาการสูงเหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย เป็นวัตถุดิบสำหรับปรุงอาหารที่แทบทุกบ้านต้องมีติดในครัว ในช่วงวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไข่ไก่ นอกจากความปลอดภัยของอาหารแล้ว แนวโน้มความต้องการไข่ไก่ที่ได้มาตรฐานและมาจากกระบวนการเลี้ยงตามหลักมนุษยธรรม เป็นสิ่งที่ผู้บริโภคทั่วโลกตระหนักและให้ความสำคัญเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

การเลี้ยงไก่ไข่แบบไม่ใช้กรง หรือ เคจฟรี (Cage free egg) เป็นแนวทางการเลี้ยงที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในกลุ่มผู้บริโภค บริษัทอาหารซูเปอร์มาร์เก็ต ห้างสรรพสินค้าทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นแมคโดนัลด์ เทสโก้ เนสท์เล่ ที่ประกาศคำมั่นกำลังจัดหาและจำหน่ายไข่ไก่เคจฟรี เช่นเดียวกับองค์กรชั้นนำระดับโลกบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน)หรือ ซีพีเอฟ ผู้ผลิตไข่ไก่ชั้นนำของไทย ก็มีแนวทางปรับเปลี่ยนการเลี้ยงไก่ไข่สู่การเลี้ยงแบบไม่ใช้กรง หรือ เคจฟรีอย่างต่อเนื่อง โดยยึดตามหลักอิสรภาพสัตว์5 ประการ (Five Freedoms of Animals) ประกอบด้วยแม่ไก่มีความเป็นอยู่ในสภาวะที่เหมาะสม มีสุขอนามัยที่ดี มีที่อยู่สะดวกสบาย ได้รับอาหาร-น้ำอย่างเพียงพอ และแม่ไก่สามารถแสดงพฤติกรรมได้ตามธรรมชาติ สอดรับกับนโยบาย “สวัสดิภาพสัตว์” ของซีพีเอฟ ที่มุ่งมั่นยึดแนวทางการเลี้ยงสัตว์อย่างรับผิดชอบและมีจริยธรรมตามมาตรฐานสากลมุ่งเน้นทำให้สัตว์มีความสุขสบายตลอดการเลี้ยง เพื่อส่งมอบอาหารปลอดภัยสู่ผู้บริโภคด้วยความรับผิดชอบตั้งแต่ปี 2561 ซีพีเอฟ ได้พัฒนาฟาร์มวังสมบูรณ์ ขึ้นให้เป็นฟาร์มต้นแบบเลี้ยงไก่ไข่แบบปล่อยอิสระในโรงเรือนระบบปิด หรือแบบไม่ใช้กรง ยึดตามมาตรฐานของสหภาพยุโรป ภายในโรงเรือนมีการจัดสภาพแวดล้อมให้ถูกต้องตามหลักสวัสดิภาพสัตว์ติดตั้งอุปกรณ์อัตโนมัติควบคุมแสง อุณหภูมิและการระบายอากาศอย่างเหมาะสม แม่ไก่ไข่ดำรงชีวิตแบบอิสระบนพื้นที่ 1 ตารางเมตรต่อแม่ไก่ 7 ตัว มีคอนสำหรับเกาะพักผ่อน มีวัสดุปูรองพื้นเพื่อใช้สำหรับคุ้ยเขี่ยและไซร้ขนทำความสะอาดตัวเอง มีจุดสำหรับวางไข่ เมื่อแม่ไก่ได้รับการเลี้ยงดูแบบธรรมชาติก็จะให้ไข่ไก่สดที่มีคุณภาพและปลอดสาร ส่งผลให้ไข่ไก่เคจฟรีมีความสดกว่าไข่ไก่ทั่วไป ไม่มีกลิ่นคาวไข่แดงมีสีส้มสด นูนสวย เป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพและมีคุณค่าทางโภชนาการเพื่อสุขภาพของผู้บริโภค และยังควบคุมการผลิตด้วยคอมพิวเตอร์ ใช้สายพานลำเลียงไข่จากจุดวางไข่ของแม่ไก่ไปยังห้องเก็บไข่โดยอัตโนมัติ มีระบบความปลอดภัยทางชีวภาพตามแนวทาง Biosecurity Hi-tech Farming และการเลือกใช้แม่ไก่ไข่สายพันธุ์พิเศษ F100 ของ ซีพีเอฟรวมถึงพัฒนาสูตรอาหารผลิตจากธัญพืช 100% ช่วยให้ไก่ที่มีสุขภาพพื้นฐานดี เติบโตตามศักยภาพของพันธุกรรมธรรมชาติ ส่งผลให้ไข่ไก่เคจฟรีมีความสดกว่าไข่ไก่ทั่วไป นอกจากนี้ การเลี้ยงแบบไม่ใช้กรง ในโรงเรือนระบบปิด ยังควบคู่กับการควบคุมและป้องกันโรคที่ดี การจัดการระบบสุขาภิบาลภายในฟาร์มที่ดี ป้องกันพาหะนำโรค เช่น หนู จิ้งจก แมลง รวมถึงการปนเปื้อนทางสิ่งแวดล้อม โดยไข่ไก่เคจฟรีของซีพีเอฟ ได้รับรองมาตรฐานการปลอดเชื้อซัลโมเนลล่า ตั้งแต่โรงฟักไข่ แม่ไก่พันธุ์ จนถึงแม่ไก่ไข่รุ่น เพื่อให้ได้ไข่ไก่ที่ปลอดภัย มีคุณภาพ ปลอดสารซึ่งเป็นการเพิ่มศักยภาพในการผลิตสินค้าเกษตรที่สอดคล้องตามความต้องการของตลาดในและต่างประเทศในอนาคต รวมทั้งเป็นการช่วยยกระดับมาตรฐานอาหารปลอดภัยให้กับผู้บริโภคคนไทย

ปัจจุบัน ไข่ไก่เคจฟรีของซีพีเอฟ มีวางจำหน่ายที่ร้านซีพี เฟรชมาร์ท 7-Eleven ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ริมปิง จ.เชียงใหม่ ห้างดองกิ ดองกิ และเร็วๆ นี้จะมีวางจำหน่ายใน The Mall ฟู้ดแลนด์ วิลล่ามาร์เก็ต แม็กซ์แวลู โกลเด้นเพลส และยังได้รับการยอมรับจากโรงแรมและร้านอาหารชั้นนำหลายแห่งในประเทศไทย ร้านชาบูชาบู โมโม พาราไดซ์ร้าน TO TO Sama ร้านเจ๊ไฝสตรีทฟู้ดชื่อดังอีกด้วย

Let's block ads! (Why?)




August 09, 2020 at 06:00AM
https://ift.tt/30FS4uv

ไข่ไก่เคจฟรี ซีพีเอฟ เพื่อสุขภาพที่ดีของผู้บริโภค - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

https://ift.tt/2MtBO7Q


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ไข่ไก่เคจฟรี ซีพีเอฟ เพื่อสุขภาพที่ดีของผู้บริโภค - หนังสือพิมพ์แนวหน้า"

Post a Comment

Powered by Blogger.