Search

อนามัยโลกปัดข้อกังวล ไวรัสโคโรนาในอาหาร - เดลีนีวส์

seridapura.blogspot.com
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 14 ส.ค. ว่านพ.ไมเคิล ไรอัน ประธานโครงการฉุกเฉินด้านสาธารณสุขของค์การอนามัยโลก ( ดับเบิลยูเอชโอ ) กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดี เกี่ยวกับสมมติฐานว่าเชื้่อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่สามารถอาศัยอยู่บนเนื้อสัตว์ดิบ และบรรจุภัณฑ์อาหารแช่แข็ง "ได้นานระยะหนึ่ง" ว่านับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันยังไม่มีหลักฐานชี้ชัดว่า การติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจสามารถแพร่ผ่านอาหาร หรือบรรจุภัณฑ์ที่ห่อหุ้มอาหาร


CNBC Television

นพ.ไรอันกล่าวว่าดับเบิลยูเอชโอมีความเข้าใจต่อความวิตกกังวลของทุกฝ่าย เกี่ยวกับวิกฤติโรคระบาดโควิด-19 แต่มีหลายเรื่องที่ "ไม่ควรตื่นตระหนก" ทั้งนี้ "ในกรณีเลวร้ายที่สุด" หากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่สามารถปนเปื้อนไปกับอาหารได้จริง ในรูปแบบที่มนุษย์ไม่สามารถตรวจพบ โดยปกติความร้อนในการปรุงอาหารสามารถฆ่าเชื้อโรคได้อยู่แล้ว ไม่เพียงแต่เฉพาะเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ จึงเป็นเหตุผลว่าเพราะเหตุใดหน่วยงานสาธารณสุขทั่วโลกจึงรณรงค์ให้ประชาชนรับประทานอาหารที่ปรุงสุกเป็นหลั
 
ถ้อยแถลงดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ระดับสูงในดับเบิลยูเอชโอเกิดขึ้นหลังจีนเผยผลการตรวจสอบตัวอย่างอาหารแช่แข็ง ที่ส่วนใหญ่คือเนื้อสัตว์ และบรรจุภัณฑ์ของอาหารแช่แข็งรวมถึงกุ้งและไก่ "มีร่องรอย" ของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โดยเป็นสินค้าที่ส่งออกมาจากบราซิลและเอกวาดอร์  ขณะที่รัฐบาลของทั้งสองประเทศกล่าวว่ากำลังประสานงานกับรัฐบาลปักกิ่งเพื่อขอรายละเอียดเพิ่ม และยืนยันตรงกันว่ามีมาตรการควบคุมความปลอดภัยด้านอาหารที่เข้มงวดในระดับสูงอยู่แล้ว.

เครดิตภาพ : REUTERS
   

Let's block ads! (Why?)




August 14, 2020 at 08:04AM
https://ift.tt/3ao3LZP

อนามัยโลกปัดข้อกังวล ไวรัสโคโรนาในอาหาร - เดลีนีวส์

https://ift.tt/2MtBO7Q


Bagikan Berita Ini

0 Response to "อนามัยโลกปัดข้อกังวล ไวรัสโคโรนาในอาหาร - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.